บันทึกการเดินทาง ฉงชิ่ง เฉิงตู วันที่ 8 – 30 ธันวาคม 2566

วันนี้ อยู่ที่เฉิงตู มีแผนที่จะไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ ๆ เริ่มต้นจาก ตึก IFS เพื่อไปดูแพนด้าปีนตึก และไปชุนซีลู่ วันต้าฉือเอิน ไปดูจอ 3D ที่มีชื่อเสียงของเฉิงตู ก่อนกลับโรงแรม

ตึก IFS เฉิงตูเป็นตึกที่เป็นแลนด์มาร์คของที่นี่จะคล้ายๆกับสยามที่ไทย ในตึกจะมีสินค้าแบรนด์เนม ร้านอาหาร หลากหลาย

วัดต้าฉือเอิน ประทับใจรูปปั้นเณรน้อย และยังมีใบไม้สีเหลือง ได้อารมณ์ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ถึงแม้ว่าจะเป็นปลายปี ฤดูหนาวแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีเห็นอยู่

โรงน้ำชา ประจำวัดต้าฉือเอิน ที่ดูรีวิว ดูดีมาก แต่พอไปจริงด้านหน้าเหมือนปิดทำการ แต่ด้านในยังเปิดให้บริการอยู่

ออกจากวัดไปเดินแถวเฉิงตู ไท่กู่ลี่ Chengdu taiguli และกลับไปสำรวจชุนซีลู่ อีกครั้ง สำหรับคนจีน ไฮไลท์ของแถวนี้คือ ให้ไปเดินดู สาวสวย ที่จะมาช้อปปิ้ง และให้ถ่ายรูปกันแถวนี้ แต่ส่วนตัว ไม่ค่อยเจอสาวสวย คิดไปถึง ปักกิ่ง ซานหลี่ถุน เสียมากกว่า

ตกเย็นกลับมาหาอาหารเย็นกินแถวตึก IFS ทุกอย่างแพง จนไม่อยากเข้า เลยตัดสินใจเข้า KFC ไปหาที่นั่ง ร้าน KFC ที่นี่มุมดีมาก เห็นวิวชุนซีลู่ และนั่งแบบสบาย ๆ ปัญหาเหมือนเดิมที่เจอคือเรื่องการสั่งอาหาร เพราะไม่มีเบอร์จีน จะสั่งผ่าน Alipay ก็ยากเหมือนเดิม แต่ก็สั่งได้จนสำเร็จ ตอนแรกกะว่าจะนัดเพื่อนที่เฉิงตูมาที่นี่ แต่พอเห็นคนแล้ว เลยบอกว่า ไม่ต้องมาก็ได้ เพราะคนเยอะมาก เพื่อนเลยบอกว่า เป็นเพราะเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ แถวนี้คนเยอะอยู่แล้วเป็นปกติ

ที่ร้าน KFC ร้านนี้มีกล้องวีดีโอ ถ่ายลูกค้า แล้วไปปรับพื้นหลัง ให้เหมือนอยู่ในสวนแพนด้า และมีต้นไผ่ ประทับใจมาก

ออกจากร้าน KFC กลับมาเดินแถวตึก IFS Chengdu ตกดึกจะมีคนมาขายของกัน ที่แปลก ๆ เห็นแล้วชอบคือ พวกของเล่น คล้ายเครื่องบิน หมุน ๆ แล้วบินได้ แต่ไม่ได้ซื้อ เดินเที่ยวจนสบายใจ แล้วก็นั่งรถไฟใต้ดิน กลับที่โรงแรม และขอเซียวเย่มากิน ก่อนนอนเหมือนเดิม

วันนี้เซียวเย่ คือถังยวน หรือบัวลอยลูกใหญ่ แบบจีน ต้มน้ำร้อน ขอร้องให้พนักงานนำมาเสิร์ฟที่ห้อง นอกจากนี้ ในคืนนี้ตอนอยู่เคาน์เตอร์ ตอนขอเซียวเย่ พอดีคนที่มาเช็คอินใหม่ เขาได้ยิน เลยขอตามเราไปด้วยเลย

คืนนี้ พักผ่อน แบบไม่เหนื่อยมาก ถือเป็นการพักจากการเที่ยวหนัก ใน ช่วงไปเล่อซาน เอ่อเหมยซานมา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *