บันทึกการเดินทาง เกาะช้าง Day 2 – 3 พฤษภาคม 2565

การท่องเที่ยวเกาะช้างวันนี้ เราจะไปดำน้ำ 4 เกาะ ซึ่งอยู่ในแพคเกจของคลองพร้าวรีสอร์ท ซึ่งให้เลือกได้ว่าจะไปดำน้ำ นวด 1 ชั่วโมง หรือพายซับบอร์ด 1 ชั่วโมง ซึ่งเราเลือกดำนำ

เช้านี้เราทานมื้อเช้าที่รีสอร์ท อาหารเช้าเป็น Breakfast มีของกินให้เลือกหลายหลาย ที่แปลกคือมีวาฟเฟิล ให้กิน และมีน้ำผึ้งให้ด้วย อาหารเช้าถือว่าอุดมสมบูรณ์ ห้องอาหารเช้า ใกล้กับทางโซนห้อง Standard ทำให้สะดวกส่วนคนที่พักอยู่ทาง Beach front จะมีโอกาสได้ข้ามคลองมาก็ตอนทานอาหารเช้า

พอทานอาหารเช้าเสร็จ ก็เดินออกไปถ่ายรูปบริเวณชายหาด ซึ่งถือว่าหาดทรายที่นี่ขาวดี จากนั้นก็ไปสำรวจซูเปอร์มาร์เก็ตของรีสอร์ท ซึ่งมีของกิน ของใช้ที่จำเป็นขายค่อนข้างครบถ้วย

เวลาประมาณ 8.30 น. จึงกลับมาที่ Front รถที่มารับเราไปท่าเรือบางเบ้าวันนี้เป็นรถสองแถว ในวันนี้คลองพร้าวรีสอร์ท มีคนไปดำน้ำ 8 คน และรถได้แวะรับลูกค้าที่ Aana Resort เพื่อไปดำน้ำอีก 2 คน รวมเป็น 10 คน เต็มรถสองแถวพอดี จากนั้นจึงมุ่งหน้าไปที่ท่าเรือบางเบ้า

ระหว่างทางจากรีสอร์ท ไปท่าเรือบางเบ้า ตื่นเต้นดีแท้ เพราะนั่งอยู่ริมสุดท้ายสองแถว ซึ่งขับรถขึ้นเขา ลงเขา ต้องจับแน่น ๆ กลัวตก ระหว่างทางดูวิวไปเรื่อย ๆ ใช้เวลาเกือบชั่วโมงถึงจะถึง

พอถึงท่าเรือบางเบ้า เราจึงไปนั่งรอ ที่ศรัทธาทัวร์ ซึ่งเป็นทัวร์ที่เราจะเดินทางไปในครั้งนี้

เรือที่จะเดินทางไป เป็นเรือใหญ่ มี 2 ชั้น เราเลือกนั่งชั้นล่าง เมื่อขึ้นไปบนเรือ ก็เริ่มกินยาแก้เมา เพราะทริปนี้ เราจะไม่ลงดำน้ำ รอถ่ายรูปวิวด้านบนเรือ แต่ส่งเพื่อนเราถือ Go Pro ลงไปดำน้ำด้วย

สำหรับอุปกรณ์ดำน้ำ มีอุปกรณ์ดำน้ำ Snockel ให้ฟรี แต่ถ้าทำหาย โดนปรับ 1,200 บาท เจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าทำหล่นน้ำ มันจะจม ให้ตะโกนเรียกเจ้าหน้าที่ เดี๋ยวจะดำลงไปเก็บให้ไม่ต้องตกใจ

สำหรับสถานที่ดำน้ำวันนี้ ประกอบไปด้วย

จุดแรก เกาะยักษ์ใหญ่ ที่นี่คลื่นแรง แต่มีปะการังสวย ๆ อยู่เยอะพอสมควร แต่น้ำยังขุ่นไม่ใส เป็นเพราะมีฝนตกตอนเช้า

พักกินข้าว บนเรือ มีกับข้าว 3 อย่าง มีผัดวุ้นเส้น แกงเขียวหวานไก่ ไก่ผัดซอส มีน้ำเปล่า ชา กาแฟ ไว้บริการ

จุดที่สอง หาดศาลเจ้า ที่นี่เป็นหาดให้ไปเดินเล่น ไม่มีปะการัง วิธีเดินขึ้นหาดคือกระโดดลงจากเรือ ว่ายน้ำขึ้นหาดไป สังเกตได้ว่า ที่นี่น้ำใสดี หากทรายขาว

จุดที่สาม เกาะยักษ์เล็ก ว่ากันว่าที่นี่ที่นี่ปะการังสวย เป็นที่ดำน้ำที่สวยที่สุดแห่งหนึ่ง พอดีกับแดดออก น้ำใส เห็นใต้ทะเลพอดี เพื่อนเราไปเกาะเจ้าหน้าที่ที่เขาให้เสื้อชูชีพดึงพาไปไกล ได้ความว่า เป็นคนเดียวในทริปวันนั้นที่ได้ไปดำน้ำรอบเกาะ เพื่อนเล่าว่าหน้าเกาะ ลมแรง ไม่ค่อยมีปะการัง เจ้าหน้าที่ศรัทธาทัวร์ดูแลดี คอยหันมาดูแว่นตาดำน้ำให้ แถมดำน้ำลงไปเก็บขยะออกมาทิ้งด้วย ชื่นชมเจ้าหน้าที่ของศรัทธาทัวร์มาก ๆ ใช้เวลาดำน้ำประมาณ 45 นาที

จุดที่ 4 เกาะหวาย วันนี้ เรือพาไปจอดหลังเกาะ เพราะคลื่นลมแรง จริง ๆ แล้วเกาะหวายจะเป็นที่ให้อาหารปลาที่ได้เห็นปลาสวย ๆ เราซึ่งเตรียมขนมปังที่กินเหลือแบ่งไว้ เผื่อจะนำมาเลี้ยงปลา เลยส่งขนมปังให้เพื่อน แต่ตอนเพื่อนกลับมา บอกว่า ฝั่งนี้ไม่เห็นปลาเลย น้ำขุ่น ว่ายไปดำรอบ ๆ ก็ไม่เห็นอะไร แต่เจ้าหน้าที่ศรัทธาทัวร์ ก็ดำนำไปหยิบตัวปลิงให้ดูแทน ใช้เวลาดำน้ำ 45 นาที ที่นี่เป็นที่สุดท้ายก่อนกลับเกาะช้าง

ระหว่างทางกลับลมแรงมาก คลื่นน้ำสาดมากระทบเรือ จนตัวเปียก ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ดำน้ำก็ตาม ดังนั้น น้ำเปล่าและผ้าขนหนู และครีมกันแดด จึงเป็นสิ่งจำเป็นมากเวลาไปดำน้ำ

พอถึงเกาะช้าง เมื่อขึ้นออกจากเรือ เดินกลับไปที่รถสองแถวที่จะพาเรากลับรีสอร์ท ระหว่างเดินขากลับ มีน้องที่มาด้วยกัน อยากลองชิมหมึกชอร์ต ตัวละ 80 บาท กินไป 2 คน รวม 160 บาท เวลากิน พ่อค้าจะตักตัวหมึกจากบ่อน้ำที่พักไว้ แล้วเอาหัวจิ้มลงไปในน้ำจิ้มซีฟู้ด รอจนหมึกหายใจไม่ออก พ่นน้ำหมึกออกมา ก็หยิบเข้าปากได้เลย น้องที่กินเล่าว่า หวานดี ไม่คาวเลย ลองเป็นประสบการณ์ชีวิต ส่วนเราเห็นว่าการกินแบบนี้ ออกจะทรมานปลาหมึกไปเสียหน่อย เลยไม่ได้ลอง

จากท่าเรือบางเบ้า นั่งสองแถว กลับถึงที่พัก ประมาณ 5-6 โมง อาบน้ำ เปลี่ยนชุด ด้วยความยากลำบาก เพราะน้ำที่ห้องพัก ไกลเบา ใช้เวลานานในการอาบ จากนั้นก็เตรียมตัวทานข้าวเย็น

ข้าวเย็นวันนี้ มีกับข้าว 4 อย่าง และโชว์กระบองไฟเหมือนเดิน คืนนี้เราเลือก Mocktai อีกอย่าง ไม่อร่อยเท่าคืนก่อน ส่วนคนดูกระบองไฟก็น้อยลง น่าจะเป็นเพราะ นักท่องเที่ยวบางส่วนออกไปตั้งแต่วันก่อน โชว์กระบองไฟที่นี่ยังดีเหมือนเดิม พอจบโชว์ หันกลับมากินข้าวต่อ กินเสร็จก็ต่อด้วยผลไม้ ซึ่งเสิรฟมาแต่ไม่เสริฟส้อมมาด้วย รอพนักงานเอาส้อมมาให้เกือบครึ่งชั่วโมง

จบอาหารค่ำ พักผ่อนนอนหลับ

จบบันทึกการเดินทางเกาะช้าง วันที่ 2

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *