รีวิว ร้านอาหารญี่ปุ่น Shijin Izakaya จ.จันทบุรี

ร้านอาหารญี่ปุ่น ชิจิน อิซากายะ ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์อิซากายะแห่งเดียวในจังหวัดจันทบุรี

ร้านนี้ รู้จากแผนที่กูเกิ้ลว่ามีร้านอาหารใกล้ ๆ แถวที่โรงแรม Hop In จันทบุรี ที่เราไปพักหรือไม่ แล้วเจอว่ามีร้านอาหารญี่ปุ่นอยู่ใกล้ที่โรงแรม คะแนนรีวิวในกูเกิ้ลค่อนข้างสูง ประกอบกับเราไม่อยากขับรถออกไปไกล เลยลองเดินจากโรงแรมไปกินดู

เริ่มต้นจากหน้าร้านอาหาร เป็นสไตล์ญี่ปุ่น มองเข้าไปในร้านอาหารเห็นมีโต๊ะนั่งอยู่พอสมควร และมีโต๊ะนั่งข้างนอกด้วย แต่ยังไม่เห็นว่ามีลูกค้าที่ไหนนั่งนอกร้าน

บรรยากาศร้าน

พอเข้าไปในร้าน บรรยากาศ ความรู้สึกเหมือนเข้าไปอยู่ในร้านอาหารญี่ปุ่นจริง ๆ ทั้งเรื่องของการตกแต่ง บรรยากาศ และเพลงที่เปิดในร้านให้ความรู้สึกญี่ปุ่นดีมาก

อ้อ และที่สำคัญคือ ตามที่เราตั้งใจไว้ว่าจะไปร้านอาหารที่ไหนไม่คุ้นเคย จะโทรศัพท์ไปถามข้อมูลก่อน ที่ร้านนี้ก็เช่นเดียวกัน ที่โทรมาสอบถามแล้ว ทางร้านรับโทรศัพท์เร็ว ตอบคำถามได้ชัดเจน ดี

สำหรับเมนูอาหาร ชื่อร้านก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นสไตล์ ญี่ปุ่นแบบอิซากายะ คือ ร้านเหล้าแบบญี่ปุ่น พร้อมทั้งอาหารแบบง่ายๆ เน้นนั่งดื่มและกินกับแกล้ม ที่สังเกตเห็นคือมีลูกค้ามานั่งจิบเบียร์ซึ่งร้านนี้มีให้เลือกหลายรูปแบบ แต่น่าเสียดายที่ในวันรุ่งขึ้น เราต้องขับรถต่อ เลยตัดสินใจไม่สั่งเบียร์มากิน แต่แอบฟังโต๊ะข้าง ๆ ที่สั่งแล้วเมนูเบียร์ที่นี่มีให้เลือกหลายอย่าง น่าจะอร่อยเลยทีเดียว

ถั่วแระญี่ปุ่น ออเดิฟ

สำหรับเมนูที่เราเลือกในครั้งนี้ เป็นเมนูนาเบะ สุกี้หม้อไฟหมู ซึ่งติดใจไปกินครั้งแรกที่ญี่ปุ่น พอเห็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่ไหนมีเมนูนาเบะ ก็มักจะสั่งมากินกับข้าว แต่ร้านนี้อำนวยความสะดวก โดยเขาบอกว่าลูกค้าจะสั่งต้มให้สุกเลยก็ได้ จะได้ไม่เสียเวลารอ เราเลยสั่งแบบต้มสุก แต่ขอเตาไฟตั้งให้อุ่นร้อนไว้

รสชาตินาเบะ ถือว่าอร่อย ให้อาหารและผักมาก กินอิ่มเลยทีเดียว คุณภาพของเตาที่จุดให้แอลกอฮอล์ค่อนข้างเต็ม ทำให้อุ่นอยู่ได้นาน ไม่เหมือนกับนาเบะที่เราไปกินที่ร้านอาหารญี่ปุ่นอีกร้านหนึ่งก่อนหน้าไม่นาน

เมนูอีกเมนูที่สั่งคือไส้กรอกหมู มีมายองเนส มาสำหรับจิ้ม เมนูนี้ก็อร่อย รสชาติดี

เมนูสุดท้ายคือลองสั่งเห็ดหอมปิ้งมากิน จริง ๆ แล้วอาหารปิ้งเป็นไม้ ๆ ที่ร้านมีให้เลือกหลายอย่าง จำได้ว่าไม้ละ 28 บาทเท่ากัน หลายชนิด แต่ที่สั่งเห็ดหอม เพราะเป็นคนชอบกินเห็ดหอม และอยากลองกินของปิ้งดู รสชาติอร่อย ให้เห็ดหอมมา 3 ชิ้น ถือว่าลองชิมดูเฉย ๆ ไม่กะเอาให้อิ่ม

สำหรับน้ำ เราสั่งเป็นชาเชียวร้อน และชาเขียวเย็น รสชาติชาเขียวเข้มข้น คุณภาพดี

สรุปว่า รีวิวโดยรวม ร้านนี้บรรยากาศดี อาหารอร่อย ดูท่าทางเบียร์น่าจะอร่อย สั่งอาหารปิ้ง มากินกับเบียร์ นั่งไปเพลิน ๆ ถือว่่าดี แต่คนเยอะเต็มร้าน รอคิวนาน โชคดีที่เราไปเร็วหน่อย จึงไม่ต้องรอ แต่พอเราจะออกจากร้านปรากฎว่ามีคนรอคิวโต๊ะนั่งอยู่หลายคิวทีเดียว

สรุปว่าร้านนี้แนะนำ สมกับคะแนนรีวิว ในกูเกิ้ล

เครดิตภาพ : Shijin Izakaya

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *