รีวิวที่พัก คลองพร้าวรีสอร์ท เกาะช้าง

คลองพร้าว รีสอร์ท ตั้งอยู่ที่อ่าวคลองพร้าว เกาะช้าง เลี้ยงขวา จุดเด่นของที่นี่ คือมีคลองอยู่ตรงกลางรีสอร์ท มีชายหาดขาวสวย ร้านอาหารดี

ห้องพัก

ห้องที่เราเลือกเป็นแบบ Standard เตียงแบบ Twin Bed ได้ห้อง C5

สภาพห้องพักเก่า น้ำเป็นฝักบัว งหัวเดียว น้ำไหลช้า ทำให้มีปัญหาเรื่องการอาบน้ำต้องใช้เวลานาน เพราะต้องรอล้างตัว ผ้าขนหนูที่ให้ม่กค่อนข้างเก่า ไม่ค่อยกล้าใช้ ควรเปลี่ยนได้แล้ว แต่อุปกรณืในห้องครบดี มีตู้เซฟ ไดร์เป่าผม กาน้ำร้อนไฟฟ้า ฯลฯ ถือว่าอุปกรณ์ที่ให้ได้มาตรฐานโรงแรมทั่วไป

อาหาร

ที่คลองพร้าวรีสอร์ท มีร้านอาหาร 2 แห่ง แห่งแรกอยู่ริมชายหาด ชื่อร้านริมหาด สำหรับไว้ทานอาหารกลางวัน อาหารเย็น และอีกร้านอาหารสำหรับ Breakfast อาหารเช้า

สำหรับเรื่องอาหารเราค่อนข้างชื่นชม เพราะให้อาหารค่อนข้างคุ้มค่า เนื่องจากเราซื้อแบบแพคเกจไป ในตอน check in ทางรีสอร์ท จะให้เลือกรายการอาหาร เมนูต้ม ปลา ผัด ผัก และของหวานอย่างละ 1 เมนู ให้ข้าวมา 1 โถ พอทานสำหรับ 3-4 คน แถมมีเมนู Special หอยแมลงภู่ ปลาหมึก กุ้ง 1 จาน เลือกทานได้ว่าจะทานมื้อแรก หรือมื้อที่ 2 มีน้ำเปล่าฟรี หรือจะสั่งแบบเสียเงินเพิ่มก็ได้ แบบเรา

สิ่งที่ติคือ ผลไม้ที่เป็นจานนำมาเสริฟทั้ง 2 มื้อ ไม่มีส้อมมาให้ทั้ง 2 ครั้ง พอเรียกให้พนักงานนำส้อมมา ก็หายไปนาน กว่าจะได้กินผลไม้ ทั้ง ๆ ที่เป็นจานสุดท้ายแล้ว อยากกลับไปพักแล้ว

การแสดงกระบองไฟ

ถือได้ว่าตื่นตาตื่นใจ ได้มาตรฐาน มีท่าแปลกใหม่ และมีกิจกรรมร่วมกับผู้ชม เช่นให้ผู้ชมช่วยถือปลายโซ่อีกด้านหนึงของไฟ มีการแสดงต่อตัว พ่นไฟ ฯลฯ แสดงได้ตรงต่อเวลาคือ 19.30 น. ใช้เวลาแสดงไม่น่าเกินครั่งชั่วโมง แต่ให้ความประทับใจกับผู้ชมดีเยี่ยม

สระว่ายน้ำ

ที่คลองพร้าวรีสอร์ท มีสระว่ายน้ำสำหรับผู้ใหญ่ ความลึกประมาณ 1.6 ม. และมีสระเด็กซึ่งมีสไลด์เดอร์ให้น้อง ๆ ได้เล่น สระว่ายน้ำตกแต่งสวย มีน้ำตก สระว่ายน้ำสะอาด แต่ในส่วนบาร์กลางสระ ยังมีการดูแลรักษาความสะอาดไม่ค่อยดีนัก (ในความเห็นส่วนตัว) อาจเป็นเพราะเป็นช่วงที่เงียบ ๆ ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยว แต่ถือได้ว่าสระว่ายน้ำที่นี่เล่นได้เพลิดเพลินดี ข้าง ๆ สระยังมี เตียงนอน เพื่อให้นอนพักผ่อน จำนวนหนึ่ง สำหรับคนที่ไม่เล่นน้ำ ก็มานอนพักผ่อนบริเวณนี้ได้ ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี

สิ่งอำนวยความสะดวกอื่น

ที่คลองพร้าวรีสอร์ท มีฟิตเนส ไว้ให้บริการ (เนื่องจากเราไม่ได้ใช้เลยไม่มีความเห็น) นอกจากนี้ยังมีเรือคายัค ที่ริมหาดไม่แน่ใจว่าเสียเงินหรือสามารถใช้ได้ฟรี และที่คลองกลางรีสอร์ทก็มีคายัคให้พาย แต่เท่าที่สังเกตไม่มีคนใช้

ศาลากลางคลอง ลมเย็นสบายดี เหมาะกับการมานั่งพักผ่อนกรณีไม่มีคน

ที่คลองพร้าวรีสอร์ท มีซุปเปอร์มาร์เก็ต มีของจำเป็น ที่ควรมีขาย ครบครัน

การบริการ

การสื่อสารของพนักงานที่ Front มีปัญหา เจรจาไม่ค่อยดีนัก ไม่ใช่เป็นเฉพาะกับเรา เพราะสังเกตว่า มีคนขับรถมาถามราคม และถามห้องพัก แต่ Front กลับตอบงง ๆ จนลูกค้าจากไป คือไม่ควรมาเป็น front เพราะตอบแบบนี้ลูกค้าหนี ลูกค้าไม่พอใจ เจรจาสื่อสารล้มเหลว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *