บันทึกการเดินทาง จันทบุรี Day 1 – 30 เมษายน 2565

จันทบุรี มีคำขวัญประจำจังหวัดว่า

น้ำตกลือเลื่อง เมืองผลไม้
พริกไทยพันธุ์ดี อัญมณีมากเหลือ
เสื่อจันทบูร สมบูรณ์ธรรมชาติ
สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช
รวมญาติกู้ชาติที่จันทบุรี

สำหรับบันทึกการเดินทางนี้ จะกล่าวถึงที่พักและร้านอาหารสำหรับการเดินทางถึงวันแรก

เราเลือกที่พักคือที่ HOPIN จังหวัดจันทบุรี ซึ่งเป็นโรงแรมใน Chain ของ Erawan Group เราเลือกโรงแรมนี้ เพราะตั้งใจว่าจะอยู่เมืองจันทบุรีไม่นาน ก่อนเดินทางไปยังเกาะช้างต่อตรงกับชื่อว่า HopIn อีกทั้งเห็นว่าโรงแรมเป็นสาขาของเอราวัณ ทำให้เราคิดถึงโมเดลโรงแรมของไอบิสที่มีอยู่ทั่วโลก ห้องพักมีรูปแบบคล้าย ๆ กันทั่วโลก เลยอยากพัก Hop In ดูสักครั้ง ถ้าพอโอเค ไปตามจังหวัดแบบพักระหว่างทางจพได้เลือกใช้ HopIn อีก

สำหรับห้องพัก เมื่อเข้ายังโรงแรม เจอพนักงาน Check In ซึ่งใช้เวลาในการเข้า Check In ค่อนข้างนาน เมื่อได้กุญแจห้องพักมาแล้ว จึงเดินเข้าห้องพัก

ห้องพักของเรา เป็นห้องพักแบบ Standard ความสะอาด ในความประทับใจแรก ถือว่าไม่สะอาดมานัก เพราะที่โต๊ะยังมีปีกแมลงที่ตายแล้วอยู่ เราต้องนำกระดาษชำระมาเก็บซากทิ้ง แต่ความสะอาดของห้องโดยรวมถือว่าดี เตียงดีมาก ๆ อีกทั้งยังมี ระเบียงให้เห็นวิว ทำให้ดูไม่อึดอัด ขนาดห้องเล็กตามสภาพ ห้องน้ำเป็นแบบ Shower ไม่มีกาต้มน้ำร้อนและไดร์เป่าผม มีน้ำดื่มให้ 2 ขวด

เมื่อเข้าที่พัก พักผ่อนได้สักพักแล้ว เราจึงเดินทางต่อไปหามื้อเย็น ซึ่งตอนแรกตั้งใจว่าจะไปร้านจันทรโภชนา สาขามหาราช แต่พอขับรถถึงร้านปรากฎว่าเป็นวันเสาร์มีตลาดำไม่มีที่จอดรถ วนหาที่จอดรถตั้งนาน ก็หาไม่ไแเลยตัดสินใจลองโทรไปหาที่ร้านจันทรโภชนา สาขา 1 แทน ความว่ายังมีที่จอดรถอยู่ มาได้ คนไม่เยอะ จึงตัดสินใจ ขับรถไปที่อีกสาขา

ถึงร้านปรากฎว่ามีที่จอดรถเยอะอยู่ริมถนน และค้นพบว่าเมืองจันทบุรีนี้แก้ปัญหารถจอดข้างทาง โดยการตีเส้นเป็นล็อก ๆ ให้จอดให้เป็นระเบียยเลยเพราะถึงยังไงก็ห้ามจอดรถข้างทางไม่ได้อยู่แล้ว เลยตีล้อคจอดให้เป็นระเบียบเลยดีกว่า

ในร้านอาหารจันทรโภชนา สาขาเบญจมราชูทิศ (สาขา 1) บรรยากาศร้านเก่า ๆ ไม่มีแอร์แต่มีพักลม นั่งสบายไม่ร้อน อาหารที่เราเลือกทานม้อนี้ประกอบไปด้วย เส้นจันทร์ผัดปู ถัวฝักยาวผัดกะปิใส่กุ้ง และต้มระกำปลากะพง

เส้นจันทร์ผัดปูรสชาติออกหวาน ๆ มีปูตัวเล็ก ๆ ใส่มาให้

ถัวฝักยาวผัดกะปิใส่กุ้ง ผัดแบบแห้ง ๆ ไม่มีกลิ่กะปิ กินคลุกกับข้าวอร่อย

ต้มระกำปลากะพง ได้รสชาติเปรี้ยวจากระกำแทนมะนาว

สรุปรสชาติอาหารโดยรวมอร่อย ออกแนวเป็นอาหารที่มีสมุนไพรค่อนข้างเยอะ

ส่วนเมนูอื่น ๆ ที่เห็นโต๊ะข้าง ๆ สั่งแล้วดูน่าทานเช่นแกงหมูชะมวง มัสมั่นทุเรียน เป็นต้น

รับประทานอาหารเย็นเสร็จแล้ว เดินทางขับรถเข้าที่พัก พักผ่อน จบวันที่ 1

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *